Editor's note

Main Article Content

สุณี ผลดีเยี่ยม

Abstract

วิทยาสารทันตสาธารณสุขฉบับนี้เป็นฉบับที่ 1 ของปีที่ 18 มีการเปลี่ยนแปลงคณะบรรณาธิการบางส่วนคือในส่วนของคณะที่ปรึกษา  บรรณาธิการ  รองบรรณาธิการ  ผู้ช่วยบรรณาธิการ  เพิ่มกองบรรณาธิการ  และคณะทำงานฝ่ายบรรณาธิการ


มีการปรับเกณฑ์ รับเรื่อง ของวิทยาสารทันตสาธารณสุข หลักๆ คือจำนวนหน้าของแต่ละเรื่องที่จะส่งพิมพ์ ชุดแบบอักษร (font) การจัดทำและการจัดส่งเอกสาร ไม่จำเป็นต้องมีระยะห่างระหว่างบรรทัด 2 ช่องจัดส่งเป็นเอกสาร 2 ชุดมาที่บรรณาธิการ และส่งเป็น file มาที่ th.j.dph@anamai.mail.go.th ท่านสามารถอ่านวิทยาสารทันตสาธารณสุขได้ที่ http://dental.anamai.moph.go.th แล้วไปที่ banner วิทยาสารทันตแพทยศาสตร์ด้านซ้าย วิทยาสารทันตสาธารณสุขฉบับนี้ประกอบด้วยบทวิทยาการ 5 เรื่องคือ 1) การศึกษาสถานการณ์และปัจจัยเสี่ยงที่มีความสัมพันธ์กับการมีฟันเคี้ยวอาหารของผู้สูงอายุจังหวัดเพชรบูรณ์ 2) ความพึงพอใจและคุณภาพชีวิตภายหลังการใส่ฟันเทียมทั้งปากในโครงการฟันเทียมพระราชทานที่โรงพยาบาลโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ 3) รูปแบบการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพช่องปากในชมรมผู้สูงอายุพื้นที่ภาคตะวันออก ของประเทศไทย 4) การประเมินผล การสร้างเสริมสุขภาพช่องปากในกลุ่มแม่และเด็กแรกเกิด- 5 ปี อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ และ 5) เปรียบเทียบสภาวะฟันผุและพฤติกรรมเสี่ยงของเด็กไทย อายุ 1-4 ปีระหว่างปี 2519 และ 2554 และบทความปริทัศน์ 1 เรื่องคือ  ยาสีฟันและน้ำยาบ้วนปากเป็นตัวช่วยป้องกันโรคเหงือกได้จริงหรือไม่  วิทยาสารทันตสาธารณสุขยินดีรับพิจารณาบทความทางวิชาการจากทุกท่านเพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนางานทันตสาธารณสุขและงานสาธารณสุขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

Downloads

Download data is not yet available.

Article Details

How to Cite
1.
ผลดีเยี่ยม ส. Editor’s note. Th Dent PH J [Internet]. 2013 Jun. 30 [cited 2024 Jun. 1];18(1):3. Available from: https://he02.tci-thaijo.org/index.php/ThDPHJo/article/view/152627
Section
Editor’s note