Editor's note

Main Article Content

วรวรรณ อัศวกุล

Abstract

วิทยาสารทันตสาธารณสุข ฉบับนี้เป็นฉบับที่ 2 ของปีที่ 17 ประกอบด้วยบทวิทยาการ 9 เรื่อง ได้แก่ 1) สภาวะช่องปากและพฤติกรรมทันตสุขภาพของเด็กนักเรียนกลุ่มอายุ 12 ปี ในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดหนองคาย ประจำปี 2553 2) สถานการณ์การบริโภคน้ำตาลของประชากรไทยปี 2540-2553 3) โครงการพหุภาคีเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อการสร้างเสริมพฤติกรรมการบริโภคอ่อนหวาน์เด็กนักเรียน 4) การใช้บริการใส่ฟันเทียมของผู้สูงอายุไทยปี 2552 ค่าคุณภาพชีวิต การทำงานของทันตแพทย์ในโรงพยาบาลชุมชน การพัฒนารูปแบบงานทันตสุขภาพในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ การประเมินผลโครงการเสริมสร้างสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุในชมรมผู้สูงอายุ จังหวัดกระบี่ ปี 2554  8) Oral malodor and related factors among community dwelling elderly Thai 9) ปริมาณฟลูออไรด์ในน้ำลายหลังการแปรงฟัน โดยบ้วนและไม่บ้วนปาก


คณะผู้จัดทำวิทยาสารทันตสาธารณสุขขอขอบพระคุณในความร่วมมือและการให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี  จากเจ้าของบทความ ผู้พิจารณาบทความ และผู้อ่านทุกท่านและขอเชิญชวนผู้สนใจส่งบทความมาลงตีพิมพ์ในวิทยาสารทันตสาธารณสุขเพื่อเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ผลงานวิชาการใหม่ๆ ตลอดจนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ทันตบุคลากร และบุคลากรสาธารณสุข สนใจศึกษาค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานทันตสาธารณสุขและงาน สาธารณสุขหรืออื่นๆที่เกี่ยวข้องต่อไป

Downloads

Download data is not yet available.

Article Details

How to Cite
1.
อัศวกุล ว. Editor’s note. Th Dent PH J [Internet]. 2012 Dec. 31 [cited 2024 Jul. 3];17(2). Available from: https://he02.tci-thaijo.org/index.php/ThDPHJo/article/view/153204
Section
Editor’s note