Editor's note

Main Article Content

เพ็ญทิพย์ จิตต์จำนงค์

Abstract

วิทยาสารทันตสาธารณสุขฉบับนี้เป็นฉบับที่ 5 ของปีที่ 13 ประกอบด้วยบทวิทยาการ 7 เรื่อง ได้แก่  1.ข้อจำกัดและอุปสรรคของทันตแพทย์ต่อการให้บริการทันตกรรมแก่ผู้บกพร่องด้านสติปัญญาและการเรียนรู้ในประเทศไทย 2.การเคลื่อนย้ายทันตแพทย์ในระบบบริการสุขภาพช่องปาก พ.ศ.2518-2548 3.การศึกษาปริมาณการขับออกของฟลูออไรด์ในปัสสาวะ 24 ชั่วโมง ในเด็กอายุ 4-5 ปี ของโครงการนมฟลูออไรด์ป้องกันฟันผุในกรุงเทพมหานคร 4.การจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุในชมรมผู้สูงอายุภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางโดยวิธีการเล่าเรื่องความสำเร็จ 5.การศึกษารูปแบบการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในช่องปากหญิงตั้งครรภ์และบุตร (0-3) ปี 6.การประเมินผลโครงการฟันเทียมพระราชทานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 7.การประเมินผลโครงการส่งเสริมทันตสุขภาพและป้องกันโรคด้านทันตกรรมสำหรับเด็กภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า "ยิ้มสดใส เด็กไทยฟันดี" ปีการศึกษา 2548-2550


 คณะผู้จัดทำวิทยาสารทันตสาธารณสุขขอขอบคุณในความร่วมมือและการให้สนับสนุนเป็นอย่างดีจากเจ้าของบทความผู้พิจารณาบทความและผู้อ่านทุกท่าน และขอเชิญชวนผู้สนใจส่งบทความมาลงตีพิมพ์ในวิทยาสารทันตสาธารณสุขเพื่อเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ผลงานใหม่ๆตลอดจนการสร้างแรงจูงใจให้ทันตบุคลากรและบุคลากรสาธารณสุขที่สนใจศึกษาค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานทันตสาธารณสุขและงานสาธารณสุข

Downloads

Download data is not yet available.

Article Details

How to Cite
1.
จิตต์จำนงค์ เ. Editor’s note. Th Dent PH J [Internet]. 2008 Dec. 31 [cited 2024 Jul. 18];13(5). Available from: https://he02.tci-thaijo.org/index.php/ThDPHJo/article/view/179339
Section
Editor’s note