Editor's note

Main Article Content

เพ็ญทิพย์ จิตต์จำนงค์

Abstract

วิทยาสารทันตสาธารณสุขฉบับนี้เป็นฉบับที่ 2 ของปีที่ 13 ประกอบด้วย บทวิทยาการ 15 เรื่อง ได้แก่ 


1.การประเมินผลการปรับพฤติกรรมบริโภคที่มีผลต่อโรคฟันผุของเด็กเล็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 2.การพัฒนานโยบายโรงเรียนปลอดน้ำอัดลม ลูกอม ขนมกรุบกรอบ 3.การประยุกต์ทฤษฎีการเรียนรู้และการรับรู้ประสิทธิผลแห่งตนต่อพฤติกรรมการลดโรคเหงือกอักเสบ ในนักเรียนประถมศึกษา จังหวัดนนทบุรี 4.การรับบริการทันตกรรมใน 4 อำเภอพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดสงขลา 5.ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการบริโภคหวานของผู้ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลบางใหญ่และสถานีอนามัยเครือข่าย 6.พฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากของผู้ป่วยเบาหวาน 7.การใช้กระบวนทัศน์ใหม่ในการพัฒนาพฤติกรรมด้านสุขภาพเด็กก่อนวัยเรียน 8.การเปรียบเทียบความสะอาดช่องปากระหว่างการแปรงฟันและการใช้ไม่จิ้มฟันขูดคราบจุลินทรีย์ด้วยตนเอง 9.ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับสภาพไร้ฟันทั้งปากในผู้สูงอายุ กลุ่มงานทันตกรรม รพ.สุโขทัย จ.สุโขทัย 10.ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการดูแลทันตสุขภาพเด็กเล็กของผู้ปกครองในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ.2549 11.ความรู้และการปฏิบัติงานเกี่ยวกับทันตสุขภาพของผู้ดูแลเด็กก่อนวัยเรียน จังหวัดนครนายก 12.การประยุกต์ใช้การบริหารมุ่งผลสัมฤทธิ์ในงานทันตสาธารณสุข ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2550 13.การรับรู้ต่อภาวะฟันตกกระของเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นและผู้ปกครอง ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน 14.ความสัมพันธ์ระหว่างสุขภาพช่องปากกับความเชื่ออำนาจการควบคุมตนด้านสุขภาพในผู้ป่วยเบาหวานรายใหม่ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง 15.การศึกษาเพื่อเสนอรูปแบบการส่งเสริมทันตสุขภาพในโรงเรียนประถมศึกษาของจังหวัดในเขต 1 


คณะผู้จัดทำวิทยาสารทันตสาธารณสุขขอขอบคุณในความร่วมมือและการให้สนับสนุนเป็นอย่างดีจากเจ้าของบทความผู้พิจารณาบทความและผู้อ่านทุกท่าน และขอเชิญชวนผู้สนใจส่งบทความมาลงตีพิมพ์ในวิทยาสารทันตสาธารณสุขเพื่อเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ผลงานใหม่ๆตลอดจนการสร้างแรงจูงใจให้ทันตบุคลากรและบุคลากรสาธารณสุขที่สนใจศึกษาค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานทันตสาธารณสุขและงานสาธารณสุข

Downloads

Download data is not yet available.

Article Details

How to Cite
1.
จิตต์จำนงค์ เ. Editor’s note. Th Dent PH J [Internet]. 2008 Apr. 30 [cited 2024 Jul. 18];13(2). Available from: https://he02.tci-thaijo.org/index.php/ThDPHJo/article/view/209760
Section
Editor’s note