Editor's note

Main Article Content

เพ็ญทิพย์ จิตต์จำนงค์

Abstract

วิทยาสารทันตสาธารณสุขฉบับนี้เป็นฉบับที่ 1 ของปีที่ 13 ประกอบด้วยบทวิทยาการ 14 เรื่อง ได้แก่ 


1.ปัจจัยความสำเร็จของงานส่งเสริมทันตสุขภาพเด็ก ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดชัยภูมิ  2.การศึกษาเปรียบเทียบอัตราการเกิดฟันผุของเด็กที่เข้าร่วมโครงการและไม่เข้าร่วมโครงการแม่ลูกฟันดี 102 ปี สมเด็จย่า จังหวัดบุรีรัมย์ 3.ประสิทธิผลของโครงการเคลือบหลุมร่องฟันในเด็กนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 4.นิยามคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุด้านสุขภาพรวมสุขภาพช่องปากในทัศนะของผู้สูงอายุ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 5.ประสิทธิผลของงานเคลือหลุมร่องฟันในโครงการยิ้มสดใสเด็กไทยฟันดี 6.รายงานการศึกษาการมีส่วนร่วมของชุมชนในการสร้างเสริมสุขภาพและสุขภาพช่องปากในเด็กนักเรียนประถมศึกษา  บ้านนาฝาง ตำบลสถาน อำเภอปัว จังหวัดน่าน 7.การประเมินคุณภาพถุงมือตรวจโรคชนิดลาเท็กซ์ที่ใช้ในงานทันตกรรม 8.ความพึงพอใจในการใส่ฟันเทียมในโครงการฟันเทียมพระราชทานของจังหวัดร้อยเอ็ด 9.ความสามารถในการบดเคี้ยวอาหารของผู้สูงอายุ จังหวัดเชียงใหม่ 10.การอธิบายโรคปริทันต์ของผู้มารับบริการทันตกรรม ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ จังหวัดเชียงราย 11.การประเมินผลลัพธ์ของโครงการรณรงค์เด็กไทยไม่กินหวาน ในปีที่ 3 ของโรงเรียนวัดเขาวัง (แสง ช่วงสุวนิช) อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี 12.ความเสี่ยงของการเกิดฟันผุกับการติดอยู่ของสารเคลือบหลุมร่องฟันของฟันที่ได้รับการเคลือบหลุมร่องฟันในหน่วยบริการทันตกรรมเคลื่อนที่ 13.ผลกระทบของการปรับเปลี่ยนระบบบริการส่งเสริมสุขภาพช่องปากในคลินิกเด็กดี โรงพยาบาลบางปะอิน  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 14.ความชุก ความรุนแรง และรูปแบบการผุของฟันน้ำนมในเด็กอายุ 3 ปี อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ 15.ความสัมพันธ์ของสภาวะสุขภาพช่องปากกับพฤติกรรมการบริโภคขนมและเครื่องดื่มใน 24 ชั่วโมง ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี


 คณะผู้จัดทำวิทยาสารทันตสาธารณสุขขอขอบคุณในความร่วมมือและการให้สนับสนุนเป็นอย่างดีจากเจ้าของบทความผู้พิจารณาบทความและผู้อ่านทุกท่าน และขอเชิญชวนผู้สนใจส่งบทความมาลงตีพิมพ์ในวิทยาสารทันตสาธารณสุขเพื่อเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ผลงานใหม่ๆตลอดจนการสร้างแรงจูงใจให้ทันตบุคลากรและบุคลากรสาธารณสุขที่สนใจศึกษาค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานทันตสาธารณสุขและงานสาธารณสุข

Downloads

Download data is not yet available.

Article Details

How to Cite
1.
จิตต์จำนงค์ เ. Editor’s note. Th Dent PH J [Internet]. 2008 Feb. 29 [cited 2024 Jul. 18];13(1). Available from: https://he02.tci-thaijo.org/index.php/ThDPHJo/article/view/210189
Section
Editor’s note