Editor' note

Main Article Content

เพ็ญทิพย์ จิตต์จำนงค์

Abstract

วิทยาสารทันตสาธารณสุขฉบับนี้เป็นฉบับที่ 12 ของปีที่ 1 ประกอบด้วยบทวิทยาการ 8 เรื่อง ได้แก่ 1. กระบวนการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตรงานส่งเสริมสุขภาพเด็กก่อนวัยเรียน 2. ความสัมพันธ์ระหว่างการเคี้ยวหมากกับสุขภาพช่องปากในสตรีชนบทจังหวัดขอนแก่น : การศึกษาระยะที่ 2 3. ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการเกิดโรคฟันผุในเด็กอายุ 3 ปี ในและนอกเขตเทศบาลไชยวาน อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี 4. สถานการณ์งานส่งเสริมสุขภาพในโรงเรียนประถมศึกษา 5. อายุการใช้งานของซองผนึกปลอดเชื้อที่ใช้ในงานทันตกรรม 6. สถานการณ์การดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพช่องปากในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ปี 2549


บทความปริทัศน์ ได้แก่ 1. ทำไมทันตสุขศึกษาจึงไม่ได้ผล 2. ระบบบริการสุขภาพช่องปาก : สร้างนำซ่อม: 30 ปี แห่งการซ่อมมากกว่าสร้าง


คณะผู้จัดทำวิทยาสารทันตสาธารณสุขขอขอบคุณในความร่วมมือและการให้สนับสนุนเป็นอย่างดีจากเจ้าของบทความผู้พิจารณาบทความและผู้อ่านทุกท่าน และขอเชิญชวนผู้สนใจส่งบทความมาลงตีพิมพ์ในวิทยาศาสตร์ทันตสาธารณสุขเพื่อเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้ผลงานใหม่ๆตลอดจนการสร้างแรงจูงใจให้ทันตบุคลากรและบุคลากรสาธารณสุขที่สนใจศึกษาค้นคว้าวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานทันตสาธารณสุขและงานสาธารณสุข

Downloads

Download data is not yet available.

Article Details

How to Cite
1.
จิตต์จำนงค์ เ. Editor’ note. Th Dent PH J [Internet]. 2007 Jun. 29 [cited 2024 Jul. 18];12(1). Available from: https://he02.tci-thaijo.org/index.php/ThDPHJo/article/view/212258
Section
Editor’s note