แอพพลิเคชั่นช่วยตรวจสอบอาคารจอดรถและพื้นที่ว่าง ในอาคารจอดรถโดยใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอย์และแผนที่กูเกิ้ล

Main Article Content

วรพล พงษ์เพ็ชร

Abstract

บทคัดย่อ

            งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสร้างแอพพลิเคชั่นที่ให้ บริการหาและแนะนำอาคารจอดรถที่เหมาะสมให้แก่ผู้ใช้ยานยนต์ โดยทำการศึกษาระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอย์และการเชื่อมต่อระบบจีพีเอสกับกูเกิลแมพ เพื่อใช้ในการบอกตำแหน่งอาคารจอดรถ ส่วนในการตรวจสอบที่ว่างนั้นได้นำวงจรเซนเซอร์และไมโครคอนโทลเลอร์ (Arduino) มาพัฒนาและประยุกต์ใช้

            ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าระบบจีพีเอสและกูเกิลแมพของโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอย์เมื่อใช้ร่วมกับเซนเซอร์และไมโครคอนโทลเลอร์ สามารถนำมาประยุกต์ใช้พัฒนาแอพพลิเคชั่นที่สามารถแจ้งข้อมูลให้ผู้ใช้ในการตัดสินใจในการหาที่จอดรถในอาคารจอดรถต่างๆได้จริง

 

Abstract

            The aim of this research is to develop parking building and available space แอปพลิเคชั่น. The study based on Android operation system, Google Map, and mechanical micro-switch, Arduino microcontroller.

            The result illustrated clearly that GPS and Google map available on android mobile phone can be utilized in conjunction with mechanical switch and Arduino Microcontroller to develop แอปพลิเคชั่น presenting information for users in finding suitable parking building.

Article Details

Section
บทความ