Editorial Note

Authors

  • Kongkiat Kulkantrakorn

Abstract

         สวัสดีครับ ก่อนอื่นทางกองบรรณาธิการวารสารโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต้องขอขอบคุณท่านผู้อ่านและผู้นิพนธ์ทั้งภายในและภายนอกที่ให้ความสนใจและส่งผลงานลงตีพิมพ์กับวารสารของเราเพิ่มขึ้นมากในช่วงปีที่ผ่านมา  และทำให้เผยแพร่ความรู้เหล่านี้ในวงกว้างขึ้น

          ในฉบับนี้ได้มีคอลัมภ์เพิ่มเติมด้านการจัดการความรู้และด้านวิจัยและนวัตกรรมที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ด้วย เช่น นวัตกรรมทางห้องผ่าตัด และ การนำแนวคิดลีน (Lean) มาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เป็นต้น  บทความวิจัยที่ตีพิมพ์ยังคงมีความน่าสนใจเช่นเคยไม่ว่าจะเป็นเรื่อง 1) ผลของโปรแกรมป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนของหลอดเลือดเรเดียลภายหลังการตรวจสวนหัวใจและขยายหลอดเลือด  2) ลักษณะการสนับสนุนทางสังคมของบุคลากรทางการแพทย์ที่มีต่อผู้ป่วยเด็กและผู้ดูแล  และ 3)ปัจจัยที่มีผลต่อการตั้งครรภ์ในคู่สมรสที่เข้ารับการรักษาภาวะมีบุตรยาก: กรณีศึกษาที่ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น

          ขณะนี้ทางกองบรรณาธิการได้ส่งข้อมูลของวารสารไปยังศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย แล้ว  เพื่อรับพิจารณาเข้าสู่ฐานข้อมูล TCI และคาดว่าจะได้รับผลการพิจารณารับรองในเดือนธันวาคม พ.ศ.2562 นี้  แล้วพบกันฉบับหน้าครับ

Downloads

Published

2019-08-30

How to Cite

1.
Kulkantrakorn K. Editorial Note. TUHJ [Internet]. 2019 Aug. 30 [cited 2024 Apr. 29];4(2):ก-ฌ. Available from: https://he02.tci-thaijo.org/index.php/TUHJ/article/view/240368

Issue

Section

Editorial Note