บรรณาธิการแถลง

Authors

  • Kongkiat Kulkantrakorn

Abstract

สวัสดีครับ  จากที่กล่าวไว้ในฉบับที่แล้วว่าบทความในฉบับที่ 2 ของปีนี้จะมีบทความพัฒนาคุณภาพทางคลินิกที่น่าสนใจจำนวน 4 บทความ ได้แก่ 1) การพัฒนาแนวปฏิบัติทางการพยาบาลในการป้องกันภาวะเม็ดเลือดขาวต่ำและมีไข้ในผู้ป่วยที่ได้รับเคมีบำบัด  2) การพัฒนาระบบการพยาบาลเพื่อป้องกันการติดเชื้อระบบทางเดินปัสสาวะ  3) การพัฒนาระบบการพยาบาลเจ้าของไข้กับการมีส่วนร่วมกับครอบครัวในผู้ป่วยผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม  และ 4) การเฝ้าระวังการเปลี่ยนแปลงอาการโดยใช้ MEW score 

นอกจากนี้แล้วยังมีบทความวิจัยและบทความพิเศษในด้านการพัฒนานวัตกรรม นั่นคือ 1)  ประสิทธิผลของการพัฒนาบันทึกทางการพยาบาลแบบชี้เฉพาะ และ 2) การพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับการคำนวณยาในทารกแรกเกิด  ซึ่งบทความในฉบับหน้าก็จะมีเนื้อหาสาระที่น่าสนใจเช่นเคย อย่างเช่น 1) การวัดความเพียงพอในการฟอกเลือดสำหรับผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย และ 2) การพัฒนานวัตกรรมอุปกรณ์สำหรับการตรวจไฟฟ้าวินิจฉัย  และพบกันใหม่ในฉบับหน้าครับ

Downloads

Published

2021-08-02

How to Cite

1.
Kulkantrakorn K. บรรณาธิการแถลง. TUHJ [Internet]. 2021 Aug. 2 [cited 2024 May 3];6(2):ก-ฌ. Available from: https://he02.tci-thaijo.org/index.php/TUHJ/article/view/252502

Issue

Section

Editorial Note