Editorial Note

Authors

  • Kongkiat Kulkantrakorn Thammasat University Hospital

Abstract

      วารสารฉบับที่ 3 ของปี พ.ศ.2565 นี้ได้เผยแพร่บทความวิจัยที่เป็นการศึกษาประสิทธิผลของนวัตกรรมทางการพยาบาลและการบริหารจัดการบริการผู้ป่วยโรคโควิด-19 ได้แก่ 1) การพัฒนาต้นแบบแท่นวางอุปกรณ์เครื่องควบคุมอัตราการไหลของสารน้้าและยาส้าหรับเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน 2) การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถดักอากาศในลมหายใจเพื่อวิเคราะห์ปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ระหว่างการใช้อุปกรณ์สายให้ออกซิเจนทางจมูกพร้อมสายต่อวัดค่าคาร์บอนไดออกไซด์กับสิ่งประดิษฐ์จากหลอดน้้ากลั่นชนิด 10 ซีซี 3) ผลของนวัตกรรมแปรงสีฟันดูดของเหลวในช่องปากต่อสุขภาพช่องปากการส้าลัก และอุบัติการณ์การเกิดปอดอักเสบจากการส้าลักในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองที่มีภาวะกลืนล้าบาก และ 4) ผลของนวัตกรรมแปรงสีฟันดูดของเหลวในช่องปากต่อสุขภาพช่องปากการส้าลัก และอุบัติการณ์การเกิดปอดอักเสบจากการส้าลักในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองที่มีภาวะกลืนล้าบาก
     บทความพิเศษที่เผยแพร่ในฉบับนี้เป็นผลงานที่ได้รับรางวัลจากงานประชุมวิชาการมหกรรมคุณภาพโรงพยาบาล ครั้งที่ 15 โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เช่น 1) ประสิทธิผลของโปรแกรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพด้วยแนวคิดการจัดการตนเองในกลุ่มวัยท้างานที่มีภาวะเมตาบอลิกซินโดรม อ้าเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช 2) ผลของซองยารูปภาพต่อความร่วมมือในการใช้ยาของผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรังโรงพยาบาลรามัน จังหวัดยะลา: การทดลองแบบสุ่มควบคุมปกปิดทางเดียว 3) การศึกษาเปรียบเทียบการวัดค่าความถ่วงจ้าเพาะในปัสสาวะของเครื่องตรวจวิเคราะห์หลักการหักเหของแสงส้าหรับการวินิจฉัยผู้ป่วยโรคไต 4) ผลของโปรแกรมกระตุ้นการรับรสต่อปริมาณการบริโภคโซเดียมและระดับความดันโลหิตของกลุ่มเสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง 5) สร้างความพึงพอใจ ด้วยการบริการที่รู้ใจ เพราะใส่ใจในหัวใจของผู้รับบริการ และ 6) การพัฒนากระดาษท้าการอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Working Paper: EWP) เรื่อง การตรวจสอบครุภัณฑ์ในโรงพยาบาล เป็นต้น

Downloads

Published

2022-12-30

How to Cite

1.
Kulkantrakorn K. Editorial Note. TUHJ [Internet]. 2022 Dec. 30 [cited 2024 May 17];7(3):ก-ญ. Available from: https://he02.tci-thaijo.org/index.php/TUHJ/article/view/260604