Editorial Note

Authors

  • Kongkiat Kulkantrakorn Thammasat University Hospital

Abstract

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่าน...ที่เคารพทุกท่าน

     วารสารโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติในฉบับที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2566 นี้ ได้เผยแพร่บทความวิจัยและบทความวิชาการที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื้อหาของบทความวิจัยเกี่ยวกับการบริหารจัดการโรงพยาบาล การพัฒนานวัตกรรมในการดูแลผู้ป่วย และการศึกษาประสิทธิผลของแนวทางการปฏิบัติทางการพยาบาล  ส่วนบทความวิชาการเป็นเนื้อหาบทบาทพยาบาลในการดูแลผู้ป่วย  โดยบทความวิจัยมีดังนี้ 1) ประสิทธิภาพของเครื่องประคบเย็นอัตโนมัติเพื่อลดอาการเจ็บปวดและบวมในผู้ป่วยหลังผ่าตัดกระดูกสะโพกและกระดูกต้น ระยะที่ 1  2) ประสิทธิผลของการพัฒนาแนวปฏิบัติการพยาบาลตามหลักฐานเชิงประจักษ์สำหรับผู้ป่วยเด็กที่ได้รับการบำบัดด้วยออกซิเจนแบบผสมอากาศอัตราการไหลสูง  3) โครงการวิเคราะห์เวลาวิกฤตที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิตู้เย็นเก็บน้ำยาขณะเปิดใช้งาน  และ 4) กลยุทธ์การบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามในสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดนครนายก  สำหรับบทความวิชาการที่น่าสนใจฉบับนี้นำเสนอเรื่องบทบาทพยาบาลในการส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพและพฤติกรรมการดูแลเท้าในผู้เป็นเบาหวาน

    โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2531 ซึ่งในปีนี้จึงเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลอง ครบ 36 ปี “36 YRS.TUH for All Cerebration”  เพื่อเป็นการคืนกำไรสู่สังคมและประชาชน เป็นองค์กรแห่งอนาคตเพื่อประชาชน  โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จึงมีการจัดกิจกรรมตลอดทั้งปี พ.ศ.2566 รวมทั้งการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านวิชาการและการบริการแก่บุคลากรทางการแพทย์ ด้วยโครงการบริการสังคม “COE-Summit Thammasat Open House 2023” โดยศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ (Center of Excellence - Summit: COE- Summit) หน่วยวิจัยและนวัตกรรม ศูนย์นวัตกรรมสุขภาพ ธรรมศาสตร์  ในวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2566 นี้  สำหรับท่านหรือโรงพยาบาลใดที่สนใจมาเรียนรู้กับเราจะได้ทราบแนวทางการขับเคลื่อนและการพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ (Center of Excellence: COE)
มี COE หรือ ความเชี่ยวชาญเฉพาะโรคใดบ้าง ทำอย่างไรจึงได้รับการรับรอง DSC นโยบายและระบบการบริหารจัดการเป็นอย่างไร  เปิดให้ลงทะเบียนเร็ว ๆ นี้ (ฟรีค่าลงทะเบียน) สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ พว.ปุญญาดา ณปัณพัฒน์ พยาบาลชำนาญการพิเศษ  เลขานุการและคณะกรรมการบริหารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ โทร. 02-9269090 และ คุณรุ่งนภา  เผือกอำไพ
โทร.02-9778041

Downloads

Published

2023-04-21

How to Cite

1.
Kulkantrakorn K. Editorial Note. TUHJ [Internet]. 2023 Apr. 21 [cited 2024 May 17];8(1):ก-ณ. Available from: https://he02.tci-thaijo.org/index.php/TUHJ/article/view/262509

Issue

Section

Editorial Note