E-Book CBS Manual Recording System of Siam City Appraisal Co., Ltd.

Main Article Content

กนกลักษณ์ ญาติอยู่
สุพล พรหมมาพันธุ์ สุพล พรหมมาพันธุ์

Abstract

ปัจจุบันหนังสือเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Book: e-Book) เป็นสื่อที่ได้รับความนิยมใช้งานกันอย่าง แพร่หลายทั้งตามองค์กรบริษัท สำนักพิมพ์ และสถาบันการ ศึกษา เพราะทำให้เกิดความน่าสนใจง่ายสะดวกต่อการใช้งาน และศึกษาเรียนรู้ ช่วยทำให้ประหยัดเวลา ประหยัดงบประมาณ เป็นประโยชน์ต่อการแข่งขัน ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เพราะมีการ ใช้งานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค, อุปกรณ์แท็บเล็ต ตลอดจนสมาร์ทโฟนได้อย่างสอดคล้อง ลงตัว และมีความเหมาะสมหลายรูปแบบ คือมีความทันสมัย มีประสิทธิภาพสูง และเข้าไปศึกษาเรียนรู้ได้ไม่จำกัดเวลา และสถานที่ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี


           ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ผู้จัดทำจึงได้พิจารณาเห็นว่า หนังสือเรียนอิเล็กทรอนิกส์เป็นสื่อเหมาะสมกับการพัฒนาสื่อ และเทคโนโลยีในสมัยปัจจุบันจึงได้พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ คู่มือการบันทึกข้อมูลระบบ CBS ของบริษัท กรุงสยามประเมิน ค่าทรัพย์สิน จำกัด ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเรียนรู้ ค้นคว้า ทบทวนความรู้ได้ตลอดเวลา ทำให้การทำงานประสบผลสำเร็จ ตามวัตถุประสงค์ของบริษัทได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น ซึ่ง สามารถใช้งานได้ทั้งจาก Smartphone และ Tablet รองรับ การใช้ซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android นอกจากนี้ยังส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในการบันทึกข้อมูล ระบบ CBS ให้กับพนักงานของบริษัท ให้เกิดความรู้ ความชำนาญเร็วขึ้น ด้วยสามารถนำเอาเทคนิควิธีการต่าง ๆ มาปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำมาใช้ในการ ทำงานอย่างสร้างสรรค์ ทำให้พนักงานทุกคนสามารถทำการ บันทึกข้อมูลในระบบ CBS ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ


            บริษัท กรุงสยามประเมินค่าทรัพย์สิน จำกัด ให้บริการประเมินมูลค่าทรัพย์สินแก่สถาบันการเงิน และ ผู้ใช้บริการทั่วไปมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 25 ปี โดยงานหลัก คือการให้บริการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ประเภท ที่อยู่อาศัย เพื่อวัตถุประสงค์ในการ          จดจำนอง


            วันที่จดทะเบียนก่อตั้ง บริษัท กรุงสยามประเมิน     ค่าทรัพย์สิน จำกัด  วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2531 ทุนจดทะเบียน 8,000,000 บาท ชำระเต็ม ปีทีเริ่มประกอบธุรกิจ พ.ศ. 2551 วันที่ได้รับความเห็นชอบเป็นบริษัทประเมินมูลค่าทรัพย์สิน เพื่อวัตถุประสงค์สาธารณะ จากสำนักงานคณะกรรมการ กำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557


            บริษัท กรุงสยามประเมินค่าทรัพย์สิน จำกัด มี สำนักงานสาขา 8 จังหวัดสาขา ได้แก่ สาขาพัทยา, สาขาระยอง,  สาขาจันทบุรี, สาขาขอนแก่น, สาขานครราชสีมา, สาขา มหาสารคาม, สาขากาฬสินธุ์, สาขาอุบลราชธานี


            ในส่วนของการประเมินราคาทรัพย์สิน ส่วนหนึ่ง ได้อ้างอิงตามประกาศของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่ง ลงนามโดย  นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล(1) ประธานกรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2560 เรื่อง นโยบายการประเมินราคา ความว่า งานด้านต่าง ๆ ของธนาคาร ใช้ข้อมูลการประเมินราคาเพื่อประกอบการดำเนินงานในแต่ละ ส่วนธุรกิจของธนาคาร อาทิ การให้สินเชื่อ การปรับปรุง โครงสร้างหนี้ การบังคับคดี การขาย และ/หรือ ให้สินเชื่อ กับลูกค้าที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์รอการขาย (NPA) รวมถึงการ ประเมินราคาหลักประกันในการสำรองหนี้ของธนาคาร เป็นต้น

Article Details

Section
Special Articles

References

1. สุรชัย ดนัยตั้งตระกูล, 2560. ธนาคารอาคารสงเคราะห์, สืบค้น เมื่อวันที่ 1 0 ธันวาคม 2563 จาก https:// www.ghbank.co.th/
2. Webmaster, 2563. บริษัท โอเพ่น เซิร์ฟ จำกัด โปรแกรมสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ eBook Builder
สืบค้น เมื่อวันที่ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2563 จาก http://www.ilovelibrary.com
3. วสันต์ ทองเดชศรี, 2563. บริษัท กรุงสยามประเมินค่า ทรัพย์สิน จำกัด สืบค้น เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2563
จาก http://www.siamcityappraisal.com/
4. ไพรัช มณฑาพันธ์, 2563. สมาคมนักประเมินราคาอิสระไทย สืบค้น เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2563 จาก
https://www.tva.or.th/