การปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ กับการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตของสถาบันการพลศึกษา

Main Article Content

Sompong Chatawitee

Abstract

เราชาวสถาบันการพลศึกษาซึ่งสถาบันของ ของเรา ดังนี้ เราเกิดมาจากการเป็นวิทยาลัยพลศึกษา ที่ระบบ กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา และกลไกการจัดการเรียนการสอนไม่ซับซ้อน แต่ แห่งชาติ (มคอ.: TQF) เกิดขึ้นเพราะโลก ปัจจุบันเราพัฒนาไปเป็นสถาบันอุดมศึกษาอย่าง ยุคโลกาภิวัตน์ที่มีความสะดวกรวดเร็วในการ เต็มตัว สมดังปรารถนา จึงเป็นเรื่องไม่ง่ายนักที่ เดินทางและการติดต่อสื่อสาร ในด้านการศึกษา เราจะดําเนินการจัดการศึกษาเช่นดังแต่ก่อน เกิดจากการเคลื่อนย้ายของนักศึกษา ครู อาจารย์ เพราะเราเป็นสถาบันอุดมศึกษาที่อยู่ภายใต้การ และบุคลากรเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากต่างสถาบัน กํากับของสํานักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา อุดมศึกษา ผู้ที่ทํางานต้องการศึกษาเพิ่มเติม ที่เราจะอ้างไม่ได้ว่าเราสังกัดอยู่ในกระทรวง จึงจําเป็นต้องจัดระบบการศึกษา เพื่อส่งเสริมการ การท่องเที่ยวและกีฬา แต่อย่างไรก็ตาม เรายังอยู่ ศึกษาตลอดชีวิตและพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการ ภายใต้พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. จัดการศึกษาให้มีความใกล้เคียงกันกับสถาบัน 2542 เช่นเดียวกับสถาบันอุดมศึกษาทุกแห่ง อุดมศึกษาที่ดีอื่นๆ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการ เช่นกัน ดังนั้น หากเราปรารถนาที่จะพัฒนาวิชาชีพ เคลื่อนย้ายนักศึกษาและการเทียบโอนหน่วยกิต ด้านพลศึกษาและกีฬาตามปรัชญา วิสัยทัศน์ และ ซึ่งปัจจุบันมีการดําเนินการอยู่ทั่วโลก พันธกิจของเราตามคําเรียกร้องที่ได้มาแล้วและจะ เนื่องจาก ประเทศไทยได้มีการประกาศใช้ ให้ผู้เรียนพัฒนาไปอย่างมีคุณภาพทัดเทียมกับ พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 สถาบันอุดมศึกษาอื่นทั้งในและต่างประเทศ รวม และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 จึงส่ง ทั้งการได้สิทธิ์ที่หลากหลาย จึงจําเป็นที่จะต้องใช้ ผลกระทบให้เกิดการปฏิรูปการศึกษาทุกระดับ กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ทําให้สถาบัน (มคอ.) มาเป็นปัจจัยในการพัฒนาสถาบันการ อุดมศึกษามีความหลากหลาย ซึ่งจะต้องทําให้ พลศึกษา ดังนั้นเพื่อให้เกิดความกระจ่างในเรื่องนี้ สังคมมีความเชื่อมั่นได้ว่าคุณวุฒิที่บัณฑิตได้รับจาก จึงขอสรุปและนําเสนอกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ สถาบันอุดมศึกษาทุกแห่งมีคุณภาพและมาตรฐาน

Article Details

How to Cite
Chatawitee, S. (2011). การปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ กับการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตของสถาบันการพลศึกษา. Academic Journal of Thailand National Sports University, 3(2), 181–192. Retrieved from https://he02.tci-thaijo.org/index.php/TNSUJournal/article/view/252681
Section
Academic Article

References

สมพงษ์ ชาตะวิถี (2554). เอกสารประกอบการบรรยายเรื่องกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา TQF : HEd การประชุมชี้แจงการปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติพ.ศ. 2552. ของสถาบันการพลศึกษา. 11 กุมภาพันธ์ 2554. เอกสารอัดสําเนา.

สํานักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา. (2554). กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา TQF : HEd เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับ อุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552. สถาบันการพลศึกษา. เอกสารอัดสําเนา.