คุณลักษณะของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูตามทัศนะของผู้ที่เกี่ยวข้อง

Main Article Content

Preedaporn Duangjaidee

Abstract

ในการจัดการศึกษาครูมีบทบาทและความ สําคัญตลอดจนมีอิทธิพลต่อคนในชาติ ในฐานะเป็น ผู้ให้การศึกษาของชาติ ครูถือเป็นผู้กําหนดอนาคต ของคนในชาติ ชาติใดก็ตามที่ได้ครูเป็นคนมีความรู้ เป็นคนเก่ง เป็นคนเสียสละ ตั้งใจทํางานเพื่อ ประโยชน์ของนักเรียน ชาตินั้นจะได้พลเมืองที่เก่ง และฉลาดมีศักยภาพ และสามารถที่จะแข่งขันกับ ทุกประเทศในโลกได้

Article Details

How to Cite
Duangjaidee, P. (2012). คุณลักษณะของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูตามทัศนะของผู้ที่เกี่ยวข้อง . Academic Journal of Thailand National Sports University, 4(2), 19–26. Retrieved from https://he02.tci-thaijo.org/index.php/TNSUJournal/article/view/254473
Section
Academic Article

References

เบญจวรรณ เกิดในมลคล. (2546). ศึกษาสภาพและปัญหาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูของสถาบันราชภัฏในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน, วิทยานิพนธ์ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยอุดรธานี.

รุ่ง แก้วแดง. (2541). ปฏิวัติการศึกษาไทย. พิมพ์ครั้งที่ 5 กรุงเทพฯ: มติชน.

สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี. (2551). คู่มือการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู. สุพรรณบุรี คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี.

สมบัติ คชสิทธิ์. (2534). การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์วิชาชีพครูของสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์. วิทยานิพนธ์ดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน. บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.

สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ. (2541). เสริมพลังบทบาทครูโลกที่เปลี่ยนแปลงในมุมมองของเอเชีย-แปซิฟิก, กรุงเทพฯ: ฟันนี่พับบลิชชิ่ง