ปัจจัยที่ส่งพลต่อความเป็นเลิศของนักกีฬายิมนาสติก

Main Article Content

Rumpai Soonchan

Abstract

ยิมนาสติกเป็นกีฬาที่เต็มไปด้วยความ เป็นธรรมชาติและดูสง่างาม ในท่วงที และลีลาที่ สวยงาม มีศิลปะ ความแข็งแรง ความตื่นตาตื่นใจ พวกเธอแสดงออก จากการแสดงออกของนักกีฬาในขณะที่เขาแสดง Nguyen และคณะ (2000) ได้กล่าวว่า ความสามารถบนอุปกรณ์ต่างๆ ความสามารถที่ “คุณจะไม่พบกับความจริงเลยถ้าคุณไม่ได้ขึ้นไป ผู้ชมได้รับชม เป็นทั้งความบันเทิง ความตื่นเต้น ยืนโพสท่า บนราวทรงตัว หรือได้รับรู้รสชาติของการ ความเร้าใจในบางจังหวะของการเล่น อาจจะสะกด ที่หนังสือที่ด้านฉีกขาดออกมา” นั่นย่อมหมายถึง ผู้ชมทั้งสนามให้เงียบ ตะลึงไปกับการแสดงออก มันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยที่นักกีฬายิมนาสติกจะประสบ ของพวกเขา และจะไม่มีผู้ชมคนใดเลย ที่จะปฏิเสธ ความสําเร็จบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้

Article Details

How to Cite
Soonchan, R. (2013). ปัจจัยที่ส่งพลต่อความเป็นเลิศของนักกีฬายิมนาสติก. Academic Journal of Thailand National Sports University, 5(3), 173–188. Retrieved from https://he02.tci-thaijo.org/index.php/TNSUJournal/article/view/255469
Section
Academic Article

References

นฤพนธ์ วงศ์จตุรภัทร. (2546). ปัจจัยความเป็นเลิศทางการกีฬา, สารยิมนาสติก, (ปีที่ 2 ฉบับที่ 7 กรกฎาคม 2546).

สุวัตร สิทธิหล่อ. (2546), ชีวกลศาสตร์การกีฬา สารยิมนาสติก, ปีที่ 2 ฉบับที่ 6-7 มิถุนายน 2546.

Leeds, Svetlana. (2009). Raising the Well Agjusted Gymnast : A Manual of Gymnastic Coach. Massachusetts School of Professional Psychology.

Nguyen, Mina Thanh, Van Dinh. (2000) Coaching Gymnastic Successfully : A Strategies Manual for Coach, Gymnasts, and Parents. ProQuest Dissertations and Theses. (PQDT) n/a.