Editorial

Authors

  • ศ. ดร.อารีวรรณ กลั่นกลิ่น

Keywords:

Editorial, Nursing Journal

Abstract

พยาบาลสารฉบับนี้เป็นฉบับที่ 2 ของปีที่ 46 ซึ่งจะตีพิมพ์ผลงานวิจัยที่หลากหลายประเด็นมากขึ้นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมทั้งบทความวิชาการ ตัวอย่างเช่น ความวิตกกังวล การสนับสนุนทางสังคม และความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ในระยะหลังคลอดของมารดาที่ได้รับการผ่าตัดคลอดทางหน้าท้อง      ผลของโปรแกรมส่งเสริมการเลิกบุหรี่สำหรับบิดา-มารดาเพื่อลดการสัมผัสควันบุหรี่มือสองในเด็กป่วยโรคหืด ผลของโปรแกรมพัฒนาแกนนำเยาวชนไทยมุสลิม ต่อการป้องกันการใช้ความรุนแรงในเยาวชนชายแดนภาคใต้ ปัจจัยทำนายความรู้สึกไม่แน่นอนในความเจ็บป่วยของผู้ที่เป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก และบทความวิจัยที่เป็นภาษาอังกฤษได้แก่ Perceived Leader-Member Exchange and Patient Safety Culture among Nurses in Tertiary Hospitals, Kunming, the People’s Republic of China  Dietary Behavior, Perceived Benefits and Barriers Among Persons Undergone UrinaryTract Stone Removal นอกจากนี้ยังมีบทความวิชาการที่น่าสนใจเกี่ยวกับ การใช้สถานการณ์จำลองกับหุ่นผู้ป่วยเสมือนจริงในการสอนกฎหมายและจริยธรรมทางการพยาบาล

กองบรรณาธิการ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความวิจัยและบทความวิชาการจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านทุกท่าน ขอขอบคุณที่ส่งบทความวิจัยมาตีพิมพ์กับพยาบาลสารของเราและทางกองบรรณาธิการจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของวารสารอย่างต่อเนื่องตลอดไป

Downloads

Published

2019-06-24

How to Cite

กลั่นกลิ่น ศ. ด. (2019). Editorial. Nursing Journal CMU, 46(2). Retrieved from https://he02.tci-thaijo.org/index.php/cmunursing/article/view/197061