Editorial

Authors

  • อารีวรรณ กลั่นกลิ่น Professor, Faculty of Nursing, Chiang Mai University, Chiang Mai, Thailand

Keywords:

Editorial, Nursing Journal

Abstract

สวัสดีค่ะ สมาชิกและผู้อ่านวารสารพยาบาลสารทุกท่าน วารสารฉบับนี้เป็นฉบับส่งท้ายปีเก่า ของปีที่ 46 ซึ่งจะตีพิมพ์ผลงานวิจัยที่หลากหลายประเด็นมากขึ้นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมทั้งบทความวิชาการตัวอย่างของบทความวิจัย เช่นความสัมพันธ์ระหว่างความรู้สึกไม่แน่นอนในความเจ็บป่วยและการเผชิญความเครียด ความเสี่ยงด้านอาชีวอนามัยและการบาดเจ็บที่เกี่ยวเนื่องจากการทำงานของเกษตรกรชาวนา:กรณีศึกษาพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่     ผลของการส่งเสริมการจัดการตนเองต่อคุณภาพชีวิตและอัตราการกลับมารักษาซ้ำของผู้สูงอายุที่มีภาวะหัวใจล้มเหลว และ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมส่งเสริมสุขภาพของมารดาวัยรุ่น และบทความวิจัยที่เป็นภาษาอังกฤษได้แก่ Meaningful Work and Job Performance Among Nurses in Medical University Hospitals, The People’s Republic of Chinaนอกจากนี้ยังมีบทความวิชาการที่น่าสนใจเกี่ยวกับ การดูแลผู้ป่วยกระดูกต้นขาหัก หลังจากได้รับการผ่าตัดยึดตรึงกระดูกภายใน และ ทักษะการสอนของอาจารย์พยาบาลในการใช้สถานการณ์จำลองด้วยหุ่นผู้ป่วยเสมือนจริง

กองบรรณาธิการ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความวิจัยและบทความวิชาการจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านทุกท่าน ขอขอบคุณที่ส่งบทความวิจัยมาตีพิมพ์กับวารสารพยาบาลสารของเรา ปีนี้ทางกองบรรณาธิการและคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีนโยบายจัดทำบทความฉบับพิเศษเพิ่มอีก 1 เล่มเพื่อเป็นการเผยแพร่บทความที่น่าสนใจ ตามความต้องการของท่านผู้อ่านทุกท่าน

Downloads

Published

2019-12-02

How to Cite

กลั่นกลิ่น อ. (2019). Editorial. Nursing Journal CMU, 46(4). Retrieved from https://he02.tci-thaijo.org/index.php/cmunursing/article/view/229222