Editorial

Authors

  • Areewan Klunklin Professor, Faculty of Nursing, Chiang Mai University

Keywords:

Nursing Journal, editorial

Abstract

พยาบาลสารฉบับนี้เป็นฉบับที่ 3 ของปีที่ 47 วารสารฉบับนี้ ได้นำเสนอเนื้อหาผลงานวิจัยที่หลากหลายประเด็นมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึกไม่แน่นอนในความเจ็บป่วยของผู้ดูแลเด็กที่มีอาการชักการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์มัลติมีเดีย: คู่มือการฝึกปฏิบัติติทางคลินิกในการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ สำหรับนักศึกษาพยาบาลนานาชาติ  ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความต้องการการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเกี่ยวกับการดูแลรักษาของครอบครัวผู้ป่วยวิกฤตระบบประสาท อุปสรรคต่อความพร้อมในการจำหน่ายจากโรงพยาบาลในผู้ป่วยมะเร็งตับและทางเดินน้ำดีภายหลังการใส่สายระบายผ่านผิวหนังและเนื้อตับเข้าสู่ท่อนน้ำดี: มุมมองของบุคลากรทางสุขภาพ การพัฒนาแนวปฏิบัติทางการพยาบาลสำหรับการป้องกันการติดเชื้อในเรือนจำ ประสิทธิผลของการใช้โปรแกรมฟื้นฟูสมรรถภาพสมองในผู้ป่วยโรคจิตเภทสูงอายุโรงพยาบาลสวนปรุงจังหวัดเชียงใหม่ ผลของโปรแกรมการลดน้ำหนักตามหลักพระธรรมวินัยต่อการปฏิบัติการลดน้ำหนักและน้ำหนักตัวในสามเณรที่มีภาวะน้ำหนักเกิน การกำกับดูแลร่วมทางการพยาบาลตามการรับรู้ของพยาบาลในงานการพยาบาลผู้ป่วยพิเศษ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องการจัดท่าผู้ป่วยสำหรับวิสัญญีพยาบาลและบทความวิจัยที่เป็นภาษาอังกฤษได้แก่ Psychological Contract of Nurses in the University Hospitals in Yunnan Province, the People’s Republic of China และBurnout and Empathy of Nurses in Affiliated Hospitals of Kunming Medical University, the People’s Republic of China นอกจากนี้ยังมีบทความวิชาการที่น่าสนใจเกี่ยวกับ  การพยาบาลเด็กที่มีภาวะความดันหลอดเลือดปอดสูง และการพยาบาลเพื่อส่งเสริมภาวะโภชนาการในผู้สูงอายุ

กองบรรณาธิการ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความวิจัยและบทความวิชาการจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่าน ขอขอบคุณทุกท่านที่ส่งบทความวิจัยมาตีพิมพ์กับพยาบาลสารของเราและทางกองบรรณาธิการจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของวารสารให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น โดยพัฒนาระบบฐานข้อมูลให้มีมาตรฐานสู้ระดับสากลต่อไป

Downloads

Published

2020-09-18

How to Cite

Klunklin, A. . (2020). Editorial. Nursing Journal CMU, 47(3). Retrieved from https://he02.tci-thaijo.org/index.php/cmunursing/article/view/245677