บทบรรณาธิการ

Main Article Content

สุภัทรา กลางประพันธ์

บทคัดย่อ

วารสารหมอยาไทยวิจัยในปีที่ 9 ฉบับที่ 2 ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2566 มีบทความจำนวน 10 เรื่องเช่นเดิม ซึ่งในปีหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวของวารสารเพิ่มขึ้น ในระหว่างนี้ทางวารสารหมอยาไทยได้ดำเนินการเพื่อยื่นขอ issn ใหม่ให้ถูกต้อง ตามเงื่อนไขของ TCI แต่อาจจะไม่ทันห้วงเวลาในการประเมินพิจารณาปรับฐาน อย่างไรก็ตามวารสารหมอยาไทยวิจัยได้ปรับขั้นตอนและรายละเอียดในการดำเนินงานหลายประการเพื่อให้บทความที่ได้รับการเผยแพร่มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับวิชาการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเนื้อหาของบทความที่วารสารหมอยาไทยวิจัยนั้นจะปรับให้มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น โดยยังคงรับบทความต้นฉบับ ปริทัศน์ และปกิณกะ แต่ต้องเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับแพทย์แผนไทย แพทย์ทางเลือก แพทย์บูรณาการ และหมอพื้นบ้านเท่านั้น


มีเรื่องน่ายินดีส่งท้ายปีนี้คือการได้รับตำแหน่งทางวิชาการที่สูงขึ้นของบรรณาธิการ (รองศาสตราจารย์ ดร. กภ.ภักศจีภรณ์ ขันทอง) และผู้จัดการวารสาร (ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุภัทรา กลางประพันธ์) รวมทั้งข่าวคราวการเลื่อนตำแหน่งทางวิชาการของผู้นิพนธ์จากวารสารหมอยาไทยวิจัย


ขอขอบพระคุณผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่านที่สละเวลากลั่นกรองบทความและให้ข้อเสนอแนะที่ดีมีคุณค่าต่อการพัฒนาของผู้นิพนธ์ และขอขอบคุณผู้นิพนธ์ทุกท่านที่สนใจและให้ความสำคัญกับงานทางด้านวิชาการเพื่อพัฒนาการแพทย์แผนไทยร่วมกัน

Article Details

บท
บทบรรณาธิการ